เป็นสกิลสุ่มอาวุธสวมใส่ชั่วขณะ ในการต่อสู้จะเปลี่ยนกี่ครั้งก็ได้
แล้วเมื่อจบการต่อสู้อาวุธจะกลับเป็นเหมือนตอนก่อนเริ่มต่อสู้
ถ้าตามการ์ตูนก็จะมีโอกาสสามารถเปลี่ยนอาวุธที่ใช้เป็นระดับสูง
หรืออาวุธในตำนานมาใช้ในขณะเลเวลน้อยๆหรือพึ่งเล่นได้
วีดีโอตัวอย่าง
ระบบที่มี
1.สุ่มอาวุธสวมใส่
2.เมื่อได้อาวุธจะสุ่มโจมตีศัตรู 1 ครั้ง
3.สุ่มอาวุธได้ 32 ชนิด (ถ้าอยากได้มากนี้ก็แค่เปลี่ยนตัวเลขในโค๊ตเท่านั้น)
4.สามารถใช้อาวุธชิ้นนั้นได้เรื่อยๆจนกว่าจะจบการต่อสู้หรือใช้หีบอีกครั้ง
5.เมื่อจบการต่อสู้อาวุธจะกลับเป็นชิ้นเดิมก่อนเรียกหีบ
ตัวระบบ
http://www.mediafire.com/?m2my4dxgnwn
ในตัวอย่างจะมีการแก้สคริปที่ Game_Actor ด้วยจาก
Code:
attr_reader :weapon_id # Weapon ID
เป็น
Code:
attr_accessor :weapon_id # Weapon ID
*เวลาจะเอาระบบนี้ไปใช้อย่าลืมแก้ที่จุดนี้*
วิธีเซต
ที่เหตุการณ์
ถอดอาวุธ ก็เซตคล้ายๆกัน (ตัวนี้จะเปิดอัตโนมัติเมื่อมีการใช้สกิล)
เงื่อนไขสำคัญ
ห้่ามตั้งชื่อ(สร้าง)อาวุธ แบบข้ามอัน(ปล่อยว่าง) เพราะเวลาสุ่มอาจไปลงอันที่ว่างอยู่ก็ได้
การเรียกใช้
ตั้งสกิลเรียกใช้เหตุการณ์ทั่วไป
สุ่มเรียกอาวุธ เท่านั้นเอง
เครดิต : Shinryu