Pages (3):    1 2 3   
Jabberwocky   07-10-2018, 03:51 PM
#11



------------การผจญภัยในโลกเวทมนต์--------------------------------
อัพเดท:10/7/18 Intro+ภาพในเกม(เดโม)นิดหน่อย
พอร์ทจากโปรเจคเดิมลงโปรเจคใหม่เพื่อทำเดโมเพราะไฟล์ที่ทำเกม1.7 Gb เหลือแก้ภาษาไทยในโปรเจคใหม่ 
เดโมไฟล์อยู่ที่ประมาณ 300-400 Mb
This post was last modified: 07-10-2018, 04:14 PM by Jabberwocky.

[Image: Webp.net-gifmaker.gif]
[Image: abc56.png]
Jabberwocky   07-30-2018, 03:28 PM
#12


อัพเดท: 30/7/18 เนื้อเรื่องสำหรับเดโมเสร็จหมดแล้ว ส่วนใหญ่เอาเวลาไปทำคัทซีนที่เป็น movie ทำค่อนข้างหนักและศัตรูที่ทำเป็น Side View ที่ขยับได้ตอนแรกกะทำให้ขยับได้ทุกตัวทำจริงๆ หนักมาก เลยไม่มีอารมณ์อยากมาทำโปรเจคนี้ครับ 
เลยไปกำลังทำอีกเกมที่เป็นแนวสยองขวัญในยุคปัจจุบันครับ(ตอนนี้มีแค่คอนเซ็ปอาร์ทที่ตัวละครหลักที่เป็นผู้หญิง)
[Image: e1821193-371d-40f7-97a2-c848592f5a23-thumbnail.png][Image: 624df204-c496-4d1f-badd-c01cb84d97ae-thumbnail.png][Image: 3ec7a0c3-e612-4355-8215-9d7d1ad6db40-thumbnail.png]
เริ่มรู้แล้วว่าการอยากดองโปรเจคเป็นยังไง 555+โปรเจคนี้เลยช้าหน่อยครับแล้วก็กำลังศึกษาระบบป้องกันเวลา deploy เกมไม่ให้แก้ไขดาต้าก่อนที่จะปล่อยเดโมให้เล่น
This post was last modified: 08-02-2018, 02:50 PM by Jabberwocky.

[Image: Webp.net-gifmaker.gif]
[Image: abc56.png]
standalonedev   07-31-2018, 08:19 PM
#13
(07-30-2018, 03:28 PM)Jabberwocky Wrote: อัพเดท: 30/7/18 เนื้อเรื่องสำหรับเดโมเสร็จหมดแล้ว ส่วนใหญ่เอาเวลาไปทำคัทซีนที่เป็น movie ทำค่อนข้างหนักและศัตรูที่ทำเป็น Side View ที่ขยับได้ตอนแรกกะทำให้ขยับได้ทุกตัวทำจริงๆ หนักมาก เลยไม่มีอารมณ์อยากมาทำโปรเจคนี้ครับ เลยไปกำลังทำอีกเกมที่เป็นแนวสยองขวัญในยุคปัจจุบันครับ เริ่มรู้แล้วว่าการอยากดองโปรเจคเป็นยังไง 555+โปรเจคนี้เลยช้าหน่อยครับ
แล้วก็กำลังศึกษาระบบป้องกันเวลา deploy เกมไม่ให้แก้ไขดาต้าก่อนที่จะปล่อยเดโมให้เล่น

Comment หน่อยนะครับ ตัวอักษรสีเหลืองอ่อน กับพื้นหลังสีอ่อนมันทำให้อ่านยากมากครับ แนะนำว่าตัวอักษรควรมีสีเข้ม หรือ เปลี่ยนพื้นหลังให้สีเข้มขึ้นหน่อยจะดีกว่าครับ

ส่วน sideview battler ทำให้ขยับทุกตัวนี่งานหินจริงครับ คือผมใช้วิธีทำไปทีละตัว เปลี่ยนสลับไปทำอย่างอื่นบ้างเช่นเนื้อเรื่องเพิ่ม หรือทำเควสอื่นเพิ่มจะได้ไม่เบื่อครับ
This post was last modified: 07-31-2018, 08:19 PM by standalonedev.
Jabberwocky   08-01-2018, 10:32 PM
#14
(07-31-2018, 08:19 PM)standalonedev Wrote:
(07-30-2018, 03:28 PM)Jabberwocky Wrote: อัพเดท: 30/7/18 เนื้อเรื่องสำหรับเดโมเสร็จหมดแล้ว ส่วนใหญ่เอาเวลาไปทำคัทซีนที่เป็น movie ทำค่อนข้างหนักและศัตรูที่ทำเป็น Side View ที่ขยับได้ตอนแรกกะทำให้ขยับได้ทุกตัวทำจริงๆ หนักมาก เลยไม่มีอารมณ์อยากมาทำโปรเจคนี้ครับ เลยไปกำลังทำอีกเกมที่เป็นแนวสยองขวัญในยุคปัจจุบันครับ เริ่มรู้แล้วว่าการอยากดองโปรเจคเป็นยังไง 555+โปรเจคนี้เลยช้าหน่อยครับ
แล้วก็กำลังศึกษาระบบป้องกันเวลา deploy เกมไม่ให้แก้ไขดาต้าก่อนที่จะปล่อยเดโมให้เล่น

Comment หน่อยนะครับ ตัวอักษรสีเหลืองอ่อน กับพื้นหลังสีอ่อนมันทำให้อ่านยากมากครับ  แนะนำว่าตัวอักษรควรมีสีเข้ม หรือ เปลี่ยนพื้นหลังให้สีเข้มขึ้นหน่อยจะดีกว่าครับ

ส่วน sideview battler ทำให้ขยับทุกตัวนี่งานหินจริงครับ   คือผมใช้วิธีทำไปทีละตัว เปลี่ยนสลับไปทำอย่างอื่นบ้างเช่นเนื้อเรื่องเพิ่ม  หรือทำเควสอื่นเพิ่มจะได้ไม่เบื่อครับ

ขอบคุณที่แนะนำครับ Smile

[Image: Webp.net-gifmaker.gif]
[Image: abc56.png]
Jabberwocky   09-08-2018, 02:38 AM
#15


อัพเดทโปรเจค 8/9/18

-เกมจะเป้นแนวคล้ายๆ FF4 หลักๆเลย คงจะไม่ใช้แบบ Real time แต่เป็นผลัดกันโจมตี เน้นเก็บ level กับเล่นตามเนื้อเรื่อง
-ไม่ได้แตะโปรเจคเดือนกว่าเลยพอมาดูอีกทีได้รื้อแก้เนื้อเรื่องไปหลายส่วน และเพิ่มคัทซีน เพิ่มเนื้อเรื่องต่างๆ โดยจะทำเนื้อเรื่องและโครงเรื่องให้เสร็จก่อนทำระบบเกม และการต่อสู้ เพราะที่ผ่านมาทำหลายๆอย่างพร้อมกันเวลารื้อต้องรื้อใหม่หมดทำให้เสียเวลามาก เพิ่มการขับยานเหาะอย่างใน FF ฉบับเครื่อง SFC
-ปรับภาพให้สวยขึ้น แต่มีข้อเสียเฟรมเรทตกกระจาย
-เพิ่มระบบเสียงพากษ์(แต่จะทำเสียงเล็กๆน้อยเพื่อสื่ออารมณ์เฉยๆเพราะไม่ต้องการให้เกมหนักเครื่องเกินความจำเป็น แค่ต้องการให้เห็นว่าตัวละครมีน้ำเสียงประมาณนี้และสาเหตุหลักไม่มีเสียงพากษ์ไทย)
- สิ่งที่จะพัฒนาต่อในเดือนนี้ของการทำโปรเจตคือทำเรือเหาะที่ดีไซน์เอง และทำเพิ่มเนื้อเรื่องต่อ
This post was last modified: 09-08-2018, 04:24 AM by Jabberwocky.

[Image: Webp.net-gifmaker.gif]
[Image: abc56.png]
Jabberwocky   10-13-2018, 09:07 PM
#16
เดโมเสร็จแล้วครับ อยู่ที่หน้าแรก หากมีอะไรผิดพลาดบอกได้นะครับสำหรับ PC ระยะเวลา 30นาที- 1ชั่วโมง บทพูดดูลิเกไปหน่อยอะไรหลายๆอย่างสามารถติชมเพื่อปรับปรุงได้ครับ
ขนาดไฟล์ 380-400mb
This post was last modified: 10-13-2018, 09:23 PM by Jabberwocky.

[Image: Webp.net-gifmaker.gif]
[Image: abc56.png]
Jabberwocky   10-14-2018, 01:58 AM
#17
-ขอบคุณมากครับที่เล่นจบ จริงๆระบบนี่โชคดีทีได้ปลั๊กอินของ Fallen Angel Olivia และรองรับปลั๊กอินของ Yanfly ที่ผมใช้เป็นหลักมาช่วยครับ เพราะผมเน้นไปใช้เวลาในการทำ story line ไปมากเลย(ตัวเต็ม) เพราะเคยทำระบบพร้อมไปด้วยแล้วเกิดบั๊กตัน summon แล้วแก้ไม่ได้ทำให้วุ่นวายต้องโละโปรเจคทิ้ง เกมนี้ตัวเต็มอาจจะปรับเปลี่ยนระบบที่กว้างขึ้นครับ จริงๆใส่การดูเอลกับการคอมโบสกิล ที่สัมพันธ์กับระดับความสนิทของสมาชิกตัวละครครับ ถ้าทำเสร็จแล้วจะเอามาลงใน Ver.อัพเดทพร้อมเนื้อเรื่องที่ยาวขึ้นครับ

Show Contentระบบเพิ่มเติมในเกมเดโมที่กะให้เจอเองครับ:
This post was last modified: 10-14-2018, 02:34 AM by Jabberwocky.

[Image: Webp.net-gifmaker.gif]
[Image: abc56.png]
standalonedev   10-15-2018, 08:42 PM
#18
เล่นกับแมว

ถูกแมวอัดตาย 10/10
Jabberwocky   10-15-2018, 11:16 PM
#19
(10-15-2018, 08:42 PM)standalonedev Wrote: เล่นกับแมว

ถูกแมวอัดตาย  10/10

Show Contentสปอย:

[Image: Webp.net-gifmaker.gif]
[Image: abc56.png]
Jabberwocky   11-04-2018, 06:56 AM
#20
อัพเดทความคืบหน้า
1. เพิ่มระบบกาชา โดย RPG maker MV official plugin
2. เพิ่มระบบการ์ด (แรงบันดาลใจจาก Rag)
3. เพิ่มระบบการอัพเกรตอาวุธ by Yanfly plugin 
     3.1 การตีบวก
     3.2 การใส่การ์ด
4. ตัวละครทุกตัวขยับได้ไม่ใช่ state (สำหรับตัวเดโมค่อนข้างใช้เวลาทำในแต่ละตัวหนักอยู่)
5. ฉากการต่อสู้มีการปรับปรุงให้ดีขึ้นโดย MOG plugin จะเห็นกิ่งไม้หมอกควันต่างๆเพื่อเพิ่มมิติให้เกมครับ
6. ระบบเส้นทางของตัวละครมีความแตกต่างกันประมาณ 50 % ของเนื้อเรื่อง
7. สกิลโจมตียิงเวท ยิงลูกธนู ดาวกระจายออกมาได้ โดยใช้ Plugin ของ Victor (ในตัวอย่าง)



สิ่งที่กำลังพัฒนาต่อเรื่องระบบ Relationship เพื่อปลดล็อกฉากพิเศษ
This post was last modified: 11-04-2018, 07:00 AM by Jabberwocky.

[Image: Webp.net-gifmaker.gif]
[Image: abc56.png]
Pages (3):    1 2 3   
  
Users browsing this thread: 1 Guest(s)
Powered By MyBB, © 2002-2024 MyBB Group.
Made with by Curves UI.