มือใหม่หัดเล่นบอร์ดงับ
RinsSania's Most Thanked Post | ||
Post Subject | Post Date/Time | Numbers of Thanks |
Security lock with Puzzle game [Light Out] | 10-18-2016, 06:20 PM | 4 |
Thread Subject | Forum Name | |
Security lock with Puzzle game [Light Out] |
irpg Fabella RPG Maker Academia
RGSS and JS Showcase |
|
Post Message | ||
สวัสดีฮะ ไม่ได้โผล่มานานเลย วันนี้จะมาแจกสคริบมินิเกม เนื่องจากย้ายไปทำโปรเจ็คใหม่ที่Version MV โปรเจ็คเกมเก่าจึงรื้อทิ้งและเลิกทำไปแล้ว +พจ แต่ว่าอุตส่าเขียนสคริบตัวนี้มาอย่างยากลำบาก /puke จะทิ้งไปก็น่าเสียดายใช่มะ /ohgod รินเลยปรับปรุงCodeอีกนิดหน่อย แยกส่วนที่ไม่จำเป็นออก เอาเฉพาะสคริบนี้มาแจก /yao1 เอาเถอะ เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า /derp เดิมทีเกมนี้เป็นPuzzleสำหรับปลดล็อคประตูซึ่งหาโหลดใช้งานไม่ค่อยถูกใจเลยเขียนเองซะเลย /gustamucho ตอนแรกก็ไม่รู้หรอกว่ามันชื่อว่าอะไรไปๆมาๆเค้าเรียกว่า [LightOut] หลักการง่ายๆคือ เกมจะมาเป็นตารางเรียงปุ่ม ที่ต้องทำคือกด....กด.... ให้เป็นสีเขียวทั้งหมด กดตรงไหนปุ่มจะเปลี่ยนสีตามที่กด ง่ายเนอะ /derp http://rinsdns.no-ip.org:8000/forexternal/lightout_01.jpg แต่เดี๋ยวก่อน /mog ปัญหามีอยู่ว่า เวลากดปุ่ม ปุ่มรอบข้าง ขวาซ้ายบนล่างจะเปลี่ยนไปด้วย /omg เพราะงั้นถ้าไม่ดูหรือคำนวนดีๆกดทั้งวันก็ไม่เขียว /yuno นอกจากนี้สคริบที่รินเขียนยังมีระดับถึง 10ระดับ รูปบนคือระดับ 3 และรูปล่าง..../pokerface http://rinsdns.no-ip.org:8000/forexternal/lightout_02.jpg ...ระดับ6 3สี 6x5ช่อง แค่คิดก็ปวดหัว /yao2 ระดับ10ไปดูกันเอาเอง /yao1 สรุปวิธีเล่นง่ายๆคือ ใช้ลูกศร เลื่อนเลือกช่องว่าจะกดช่องไหนโดยใช้ปุ่ม[ตกลง,ok] ช่องที่กดและช่องรอบๆ(ซ้าย,ขวา,ล่าง,บน) ก็จะเปลี่ยนสีวนไปเรื่อยๆ ถ้าทุกช่องเปลี่ยนเป็นสีเขียวครบหมด ระบบLockก็จะเปิด บอกเลยว่าระดับ10 รินกด2วันยังไม่เคลียเลย 555555 /fuuu แล้วจะเคลียไงฟ๊ะ? /jchan ชั่งเหอะ /yao1 ส่วนวิธีการเรียกใช้สคริบ สคริบตรวจสอบระบบLock Wrote: -- Conditional Branch: Script: security_check(sID) sID: Security ID ว่าง่ายๆคือ เลขรหัสประจำตัวระบบล็อคนั้นๆ มันจะตามเราไปตั้งแต่ต้นยันจบเกมน่ะแหละ ใส่เป็นตัวเลขตั้งแต่ 1 เป็นต้นไป ระบบจะคืนค่ากลับมาเป็น Boolean True คือล็อคอยู่ และ False คือปลดล็อคแล้ว -- สคริบเรียกLightout Puzzle Wrote: -- $scene = Scene_LightsOut.new(sID,Level) sID: Security ID จะเป็นตัวอ้างอิงเลขระบบในการตรวจเช็คการปลดล็อคจากสคริบข้างบน Level: ระดับความยาก ใส่ได้ตั้งแต่ 1-10 ใส่นอกจากนี้ระบบจะมองเป็น Lv1หมด -- การควบคุมระบบLockแบบไม่ผ่านPuzzle Wrote: -- security_lock(sID) security_lock(sID,State) sID: Security ID อ้างอิงเลขของระบบLock ที่จะปลดล็อค หรือทำการล็อค State: กำหนดให้ระบบล็อคหรือเปิด Trueคือล็อค Falseคือปลดล็อค สคริบ2ตัวนี้เหมือนกัน แต่อันที่ไม่ใส่ State ระบบจะตั้งsIDนั้นให้ล็อคโดยอัตโนมัติ -- Link Download: จิ้มเลย /derp (https://drive.google.com/open?id=0B38JEgCCZ3jjMVFqY3M3T1VDSms) |
RinsSania's Received and Given Thanks | ||
Thanks Received | Thanks Given | |
Last week | 0 | 0 |
Last month | 0 | 0 |
Last 3 months | 0 | 0 |
Last 6 months | 0 | 0 |
Last 12 months | 0 | 0 |
All Time | 5 | 0 |
Most thanked by | ||
dreamknight | 2 | 40% |
LuZi | 1 | 20% |
jojo741963 | 1 | 20% |
Ivan_GilDong | 1 | 20% |
Most thanked | ||
RinsSania has not yet thanked. |