RGSS Bitmap&Graphics "Plus!"
สคริปต์เขียนโดย :
poccil
เพิ่มเติมสคริปต์โดย :
Admannon
ลิงค์ต้นฉบับ :
http://www.hbgames.org/forums/viewtopic.php?t=39324.0
รายละเอียด :
เป็นการนำ RGSS (ที่แทบจะไม่มีอะไรเลย) มาเพิ่มความสามารถด้าน Bitmap และ Graphics โดยการเพิ่ม Effect เข้าไป
ซึ่งส่วนที่เพิ่มเข้าไปมีดังนี้
- Blur (Box, Radial, Zoom, Simple)
- Color Zone Rectangle (ค้นหาช่วงที่มีสีอยู่) ขอไปแก้ Bug ที่ DLL ก่อน
- Float Plot (พิกเซลแบบทศนิยม)
- Fade & Brightness (Fade In, Out)
- Get Real Frame Rate (จับ FPS ของเกม)
- Invert Color (กลับสีแบบ RGB)
- Wave (ทำรูปให้เป็นคลื่นแบบ RGSS2)
- Mosaic โดยใช้ stretch_blt
- Wait Graphic (รอการเคลื่อนไหวชั่วคราว)
- SnapShot ทั้งแบบ RGSS Bitmap และ File
สกรีนช๊อต : (เอามาไม่หมด เพราะเยอะมาก)
วิธีการใช้งาน :
นำสคริปต์มาวางไว้
ด้านบน ของสคริปต์ทั้งปวง
และนำไฟล์ DLL ไปวางไว้ที่ Data ของเกม
ถ้าต้องการใช้ในส่วนของ Bitmap ให้ใช้ดังนี้ (บิตแมพที่ต้องการใส่).(เอฟเฟคต์)
ถ้าต้องการใช้ในส่วนของ Graphics ให้ใช้ดังนี้ Graphics .(ฟังก์ชั่น)
ถ้าต้องการ Save รูป (แบบ BMP นะ พอดีแปลงไฟล์ด้วยโค๊ดไม่เป็น) ให้กด F8 แล้วรูปจะอยู่ที่หน้าเกม
ข้อตกลงการนำไปใช้งาน :
ถ้าเอาแจกที่ใดก็ให้เครดิตด้วยนะเออ (เคยโดนแล้ว กับพวกปลอมแปลง)
โค๊ดสคริปต์
ทิ้งท้าย :
ไฟล์ DLL
จิ้มเลย!
ไฟล์ Demo
จิ้มเลย!
ถ้ามีข้อสงสัยหรือมี Bug บอกได้เลยนะ (เพราะตอนทำนั้นเขียนทั้ง C++ และ Ruby อาจสับสนได้)