เพิ่มอัตราการได้รับเงิน,Exp,ไอเทม
สคริปต์เขียนโดย :
thetitsueng
ลิงค์ต้นฉบับ :
Link
รายละเอียด :
นี่คือสคริปต์ที่เพิ่มฟังค์ชั่นพิเศษๆเข้าไป ทำให้เราสามารถตั้งค่าอัตราการได้รับเงิน,Exp,ไอเทม เองได้ สามารถนำไปต่อยอดเป็นระบบเจ๋งๆได้อีกหลากหลาย
สกรีนช๊อต :
ไม่มีน่อ
วิธีการใช้งาน :
อยู่ในตัวสคริปต์แล้วน่อ (แต่อาจเข้าใจยากนิดหน่อย ถ้าติดตรงไหนก็ถามได้นะ)
ข้อตกลงการนำไปใช้งาน :
อย่างน้อยๆก็ใส่ชื่อ
thetitsueng ลงในเครดิตด้วยล่ะ
โค๊ดสคริปต์
เพิ่มอัตราคูณเงิน
Code:
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
# [XP]เพิ่มอัตราคูณเงิน
# By thetitsueng[new]
# Ver 1.00 [20/3/2553]
# http://necz.net
# [email protected]<script type="text/javascript">
#=====================================================
=begin
------------------------------------------------------
=> วิธีตั้งค่า :
- 1.นำสคริปต์นี้ไปวางไว้เหนือ Main และใต้ Scene_Debug
- 2.ไปที่สคริปต์ Scene_Battle 2 หาบรรทัดที่เขียนว่า
- treasures = treasures[0..5]
- เพิ่มโค้ดนี้ไว้ด้านบน
- gold = check_xgold(gold)
=> วิธีใช้ :
- ใช้คำสั่งเรียกใช้สคริปต์
- xgold(อัตราการคูณ,เวลา(วินาที)) เช่น xgold(1.5,180)
------------------------------------------------------
=end
#=====================================================
class Interpreter
def xgold(x,time)
$game_party.xgold(x,time+Graphics.frame_count/Graphics.frame_rate)
end
end
class Scene_Battle
def check_xgold(gold)
@xgold = $game_party.xgold2
return @xgold[1] > Graphics.frame_count/Graphics.frame_rate ? gold *= @xgold[0]: gold
end
end
class Game_Party
def xgold(x,time)
@xgold = [x,time]
end
def xgold2
return @xgold != nil ? @xgold : [1,0]
end
end
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
# [XP]เพิ่มอัตราคูณเงิน
# By thetitsueng[new]
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
เพิ่มอัตราคูณ exp
Code:
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
# [XP]เพิ่มอัตราคูณ exp
# By thetitsueng[new]
# Ver 1.01 [19/3/2553]
#+--------------------------+
# ||==changelog==||
# Ver 1.00 by thetitsueng[16/3/2553]
# Ver 1.01 by thetitsueng[19/3/2553]
# - แก้ไขบัค
#+--------------------------+
# http://necz.net
# [email protected]<script type="text/javascript">
#=====================================================
=begin
------------------------------------------------------
=> วิธีตั้งค่า :
- 1.นำสคริปต์นี้ไปวางไว้เหนือ Main และใต้ Scene_Debug
- 2.ไปที่สคริปต์ Scene_Battle 2 หาบรรทัดที่เขียนว่า
- treasures = treasures[0..5]
- เพิ่มโค้ดนี้ไว้ด้านบน
- exp = check_xexp(exp)
=> วิธีใช้ :
- ใช้คำสั่งเรียกใช้สคริปต์
- xexp(อัตราการคูณ,เวลา(วินาที)) เช่น xexp(1.5,180)
------------------------------------------------------
=end
#=====================================================
class Interpreter
def xexp(x,time)
$game_party.xexp(x,time+Graphics.frame_count/Graphics.frame_rate)
end
end
class Scene_Battle
def check_xexp(exp)
@xexp = $game_party.xexp2
return @xexp[1] > Graphics.frame_count/Graphics.frame_rate ? exp *= @xexp[0]: exp
end
end
class Game_Party
def xexp(x,time)
@xexp = [x,time]
end
def xexp2
return @xexp != nil ? @xexp : [1,0]
end
end
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
# [XP]เพิ่มอัตราคูณ exp
# By thetitsueng[new]
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
เพิ่มโอกาสตกของไอเทม
Code:
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
# [XP]เพิ่มโอกาสตกของไอเทม
# By thetitsueng[new]
# Ver 1.01 [19/3/2553]
#+--------------------------+
# ||==changelog==||
# Ver 1.00 by thetitsueng[16/3/2553]
# Ver 1.01 by thetitsueng[19/3/2553]
# - แก้ไขบัค
#+--------------------------+
# http://necz.net
# [email protected]<script type="text/javascript">
#=====================================================
=begin
------------------------------------------------------
=> วิธีตั้งค่า :
- 1.นำสคริปต์นี้ไปวางไว้เหนือ Main และใต้ Scene_Debug
- 2.ไปที่สคริปต์ Scene_Battle 2 หาบรรทัดที่เขียนว่า
- if rand(100) < enemy.treasure_prob
- เปลี่ยนเป็น
- if check_item(enemy)
=> วิธีใช้ :
- ใช้คำสั่งเรียกใช้สคริปต์
- xitem(อัตราการคูณ,เวลา(วินาที)) เช่น xitem(1.5,60)
------------------------------------------------------
=end
#=====================================================
class Interpreter
def xitem(x,time)
$game_party.xitem(x,time+Graphics.frame_count/Graphics.frame_rate)
end
end
class Scene_Battle
def check_item(enemy)
@xitem = $game_party.xitem2
if @xitem[1] < Graphics.frame_count/Graphics.frame_rate && !enemy.hidden
return rand(100) < enemy.treasure_prob
elsif !enemy.hidden
return rand(100/@xitem[0]) < enemy.treasure_prob
end
end
end
class Game_Party
def xitem(x,time)
@xitem = [x,time]
end
def xitem2
return @xitem != nil ? @xitem : [0,0]
end
end
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
# [XP]เพิ่มโอกาสตกของไอเทม
# By thetitsueng[new]
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=: