ตอนนี้เขียนสคริป Window_Note ขึ้นมา กะว่าจะใช้สำหรับอธิบายเกี่ยวกับไอเทมได้ยาวขึ้น ประกฎว่ามาเจอตัวสี่เหลี่ยมเจ้าปัญหาให้ - - แทบจะร้องเลยครับ
ซึ่งใน Database ก็เขียนไว้แบบนี้ครับ
และก็ Code ส่วนที่สั่งการพิมพ์ตัวหนังสือคือตัวนี้แจ้
Code:
class Window_Note < Window_Base
def initialize
super(320, (Graphics.height - 360) / 2, 240, 320)
end
def set_text(text)
if text != @text
@text = text
refresh
end
end
def clear
set_text("")
end
def set_item(item)
set_text(item ? item.note : "")
end
def refresh
contents.clear
draw_text_ex(4, 0, @text)
end
end
ใครพอทราบวิธีแก้หรือวิธีเขียนใหม่แบบไม่ให้มีตัวสี่เหลี่ยมเจ้าปัญหานี้ขึ้นมาบ้างครับ? T w T ผมจนปัญญาแล้ว