#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
# [XP]วิ่งเมื่อดับเบิ้ลคลิก
# By thetitsueng
# Ver 1.00 [22/11/2552]
# http://necz.net
# [email protected]
#=====================================================
=begin
------------------------------------------------------
=> วิธีใช้ : นำไปใส่ไว้เหนือ Main และใต้ Scene_Debug
=> วิธีตั้งค่า : -
------------------------------------------------------
=end
#=====================================================
# *ส่วนการตั้งค่า
#=====================================================
module Thetitsueng
Delay_T = 0.5 #อัตราหน่วงการกดปุ่ม(วินาที)
Speed_N = 4 #ความเร็วปกติ(ใส่เป็นทศนิยมได้)
Speed_R = 5 #ความเร็วเมื่อวิ่ง(ใส่เป็นทศนิยมได้)
end
#=====================================================
# *จบส่วนการตั้งค่า
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
class Game_Player
alias update_tit update
def update
@val_input = 0 if @val_input == nil
unless $game_system.map_interpreter.running? or
@move_route_forcing or $game_temp.message_window_showing
if input_dir4
check_time
if @val_input == 1
@move_speed = Thetitsueng::Speed_R
@val_input = 0
else
@val_input += 1
end
else
if Input.dir4 == 0
@move_speed = Thetitsueng::Speed_N
end
end
end
update_tit
end
def input_dir4
if Input.dir4 > 0 && @s
@s = false
return true
elsif Input.dir4 == 0
@s = true
return false
else
return false
end
end
def check_time
@time = Time.now if @time == nil
if Time.now - @time > Thetitsueng::Delay_T
@time = Time.now
@val_input = 0
end
end
end
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
# [XP]วิ่งเมื่อดับเบิ้ลคลิก
# By thetitsueng
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
Quote: @jump_peak = 10 + distance - @move_speedจะเจอปัญหาตรง @jump_peak * 2
@jump_count = @jump_peak * 2
Quote: @jump_peak = 10 + distance - @move_speedเท่านี้ เรากระโดดเสร็จ ตัวเราจะไม่ลอยโพรงหญ้าแล้ว
@jump_count = Integer(@jump_peak * 2)