sony009   01-31-2013, 07:27 PM
#1
ผมจะจำลองเหตุกาณร์ประมาณว่า
ตัวเอก ต้องการจะแอบเข้าประตูลับ
แล้วด้านนอกจะมียามเดินไปเดินมาวนไปเรื่อยๆ

ถ้าเกิดเรายังไม่เปิดประตู ก็จะไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น ยามจะเดินวนไปวนมาเหมือนเดิม
แต่ถ้าเกิดเราเปิดประตู แล้วยามเดินมาในมุมที่เห็นประตูเปิด เกมก็จะจบ

คืออยากจะถามว่า ผมจะเชตมันยังไงดี ถ้าประตูเปิด แล้ว ยามเดินมาเห็นแล้วเกมจะจบ
แต่ถ้าประตูเปิด แต่ยามยังเดินมาไม่ถึง ก็จะเล่นต่อได้เหมือนเดิม
sharifyasan Away   01-31-2013, 07:58 PM
#2
อันนี้ผมแนะนำว่าให้กำหนดระยะการมองเห็นของยามแต่ละตัว (แต่ละ event) ไว้ครับ แล้วต้องตรวจเช็คเงื่อนไขสองอย่างก็คือ

แบบแรกคือตรวจเช็คที่ประตู
ตรวจเช็คเงื่อนไข : ประตู = เปิด
ตรวจเช็คเงื่อนไข : ฮีโร่ = ระยะการมองเห็นของยาม
-ยามเห็นเรา เพราะว่าอยู่ในระยะการมองเห็น
เพิ่มเคส (กรณีเราไม่อยู่ในระยะการมองเห็นของยาม)
-เราผ่านเข้าประตูได้
จบ

เพิ่มเคส (กรณีประตูปิด)
-ปล่อยว่างบรรทัดนี้ไว้เพราะตัวผู้เล่นไม่ได้กระทำการใดๆ...เริ่มอยากเพิ่มเหตุการณ์อะไรก็ได้
จบ


แบบที่สองคือตรวจเช็คที่ยาม
ตรวจเช็คเงื่อนไข : ระยะการมองเห็นของ event ยาม = ฮีโร่ (ตัวผู้เล่น)
-ยามเห็นเรา เพราะว่าอยู่ในระยะการมองเห็น
เพิ่มเคส (กรณีเราไม่อยู่ในระยะการมองเห็นของยาม)
-ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
จบ


อาจจะงงหน่อยนะครับ ผมเองไม่ได้แต่งตัวโปรแกรมมาสักพักใหญ่แล้ว...อธิบายเองยังงงเองเลย -*-
sony009   02-01-2013, 04:37 PM
#3
ขอบคุณครับ จะลองดูนะครับ ขอถามอีกอย่างนึงนะครับ
คือ สคริปต์ Woratana Multiple Fog's ผมเชตให้ Fog ขยับ
แต่ Fog มันไม่ขยับอะครับ มันจะนิ่งไปเลย จะขยับตอนเฉพาะที่ผมกดพูดคุย
หรือไม่ก็ตอนที่จะมีข้อความแสดงขึ้นมา ไม่ทราบว่าต้องทำยังไงเหรอครับ
luvikung   02-02-2013, 01:41 AM
#4
(02-01-2013, 04:37 PM)sony009 Wrote: ขอบคุณครับ จะลองดูนะครับ ขอถามอีกอย่างนึงนะครับ
คือ สคริปต์ Woratana Multiple Fog's ผมเชตให้ Fog ขยับ
แต่ Fog มันไม่ขยับอะครับ มันจะนิ่งไปเลย จะขยับตอนเฉพาะที่ผมกดพูดคุย
หรือไม่ก็ตอนที่จะมีข้อความแสดงขึ้นมา ไม่ทราบว่าต้องทำยังไงเหรอครับ

ถาม วไว ครับ #โดนตบ

มันต้องไปแก้ที่สคริปน่ะครับ ผมคุ้นๆว่าสคริปนั้นมันไว้แค่เพิ่ม Fog หลายๆชั้นไว้ทำ Parallel Map เฉยๆครับ ต้องให้ผู้รู้ด้านสคริปมาบอกต่อครับ
platou18   02-02-2013, 01:11 PM
#5
เหมือนเคยเจอปัญหานี้ แต่ไม่รู้ว่าแก้ยังไงแฮะ ผมเลยลองเปลี่ยนไปใช้ Yami Overlay Mapping แทนส่วนวิธีใช้ก็

Show ContentSpoiler:
This post was last modified: 02-02-2013, 01:11 PM by platou18.

ขอโต๊ดกั๊บ
[Image: 76561198060790174.png] [Image: 0a851ef42f.gif]
sony009   02-03-2013, 02:52 AM
#6
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ ผมขอถามอีกอย่างนะครับ
พอจะมีโปรเจค ที่เกี่ยวกับการจับเวลาไหมครับ

คือผมอยากจะสร้างอีเว้นประมาณว่า
ต้องรีบไปเอาสิ่งของภายในเวลาที่กำหนดอะครับาเอาไม่ได้แพ้ ถ้าได้ก็ผ่านต่อ

แล้วผมอยากเอาไปประยุกต์ใช้หลายๆเหตุการณ์
พอจะมีเกมที่เกี่ยวกับแนวนี้ไว้ศึกษาไหมครับ หรือระบบประมาณนี้ก็ได้
  
Users browsing this thread: 2 Guest(s)
Powered By MyBB, © 2002-2024 MyBB Group.
Made with by Curves UI.