สวัสดีค่ะท่านผู้มาเยือน!  ลงชื่อเข้าใข้งาน สมัครสมาชิก

Post Reply 
 
Thread Rating:
  • 1 Votes - 5 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Event [XP] ระบบเดินยิงอย่างง่าย
07-04-2012, 08:19 AM (โพสต์นี้ถูกแก้ไขครั้งสุดท้ายเมื่อ: 08-27-2013 09:56 PM โดย Shinryu.)
โพสต์: #1
[XP] ระบบเดินยิงอย่างง่าย
[ภาพ: ess-1.png][ภาพ: bss-2.png]
[ภาพ: 1ss-3.png][ภาพ: lss-4.png]

ระบบ
-ระบบเดินยิง (ยิงรัวได้ครั้งละ 3 นัด ยกเว้น เกรเน็ต/ร็อคเก็ต ยิงได้ทีละนัด)
-ระบบเดินฟัน(ใช้มีด ระยะ 3 ช่องด้านหน้า)
-เดิน 8 ทิศ (แก้สคริป)
-เปลี่ยนรูปเป็นถือปืนต่างๆเมื่อกดเล็ง
-ระบบกระสุนติดกำแพง
-ชนิดกระสุนต้องตรงกับปืนถึงยิงได้
-ระบบถอดกระสุนออกเมื่อยิงนัดสุดท้ายหมด
-ปืนไฟใช้ค่าจากตัวแปรเป็นกระสุน
-ความเร็วของปืนแต่ละชนิดไม่เท่ากัน (ทำไว้ 7 ชนิด + กระสุน 9 แบบ)
-ระบบกระสุนระเบิดวงกว้าง
-ความแรงของอาวุธ/รัศมีระเปิด สามารถปรับได้ในฐานข้อมูล
-ระบบพลังเป็นกราฟ(+%)
-ระบบเปลียนสีรูปพลังเมื่อใกล้ตาย
-ระบบลบอาการเมื่อติดใส่อุปกรณ์
-โชว์ชนิดปืน+กระสุน
-ขณะบาดเจ็บจะไม่ถูกโจมตีซ้ำ
-เมื่อกดเล็งจะเดินไม่ได้
-สามารถเอา id ใดในฉากก็ได้มาเป็นมอนก็ได้ (กำหนดก่อน)

สคริปที่ใส่
-สคริปวิ่ง
-สคริปเรียกใช้เหตุการณ์ by Woratana
-สคริปแสดงหน้าต่างอาวุธ(อัพเดทกระสุนอันโนมัติ) by Shinryu


แถมบอส 3 สกิล
-บอสยิงลุกไฟรัวๆ สุ่มเกิด ซ้าย ขวา บน ของแม็บ
-ยิงลูกไฟ 8 ทิศทาง
-ยิงลูกไฟ 8 ทิศทางวนเป็นก้นหอย

การบังคับ
Z = เล็ง (เมื่อกดจะขยับไม่ได้ แต่หมุนทิศทางได้)
C = ยิง (ต้องเล็งก่อน)
A = เรียกเมนู
S = ใช้มีดฟัน
D = เดินถอยหลัง


โหลด
http://www.mediafire.com/?lueg96932m6wqld

การเซต ID มอน
1.สามารถเอาอิเวนท์ id ไหนในฉากก้ได้มาใส่ต่อท้ายหลัง =
โดยใส่ให้พอดีกับจำนวนมอน อันไหนไม่มีก็ให้ใส่เป็น 0 ไว้ (ตามรูป)
[ภาพ: 7ss-5.png]
(จริงๆไม่ต้องเรียง id ก็ได้)

2.ที่หน้าเหตุการณ์มอนหน้าที่ 2 จะเป็นการเซตว่ามอนตายให้มีการเปิดสวิทซ์ตามลำดับมอน
เช่น id 13 ใช้ตัวแปร 27 อยู่อันดับที่2 ก็ให้เปิดสวิทซ์มอนตัวที่2 ตาย
[ภาพ: lss-6.png]

การเซต พลังโจมตี/รัศมีระเบิด
[ภาพ: jss-7.png]
พลังโจมตี เซตที่ ความแข็งแรง
รัศมีระเบิด เซตที่ ความว่องไว (สามารถกำหนดได้เฉพาะอาวุธ id 51 ขึ้นไปเท่านั้น)
2 คือ 2 ช่องออกไปจากเหตุการณ์ตรงกลาง(5x5ช่อง)

********************************************************************************​*******

*1*สำคัญ ก็อปเหตุการณ์ 1 2 3 (ลูกกระสุน) ไปไว้ทุกฉากด้วย**
หรือถ้าไม่อยากก็อป ก็ปิดสวิทซ์ 1 ในฉากที่ไม่มีการต่อสู้ ก็ได้

*2*ระยะประชิดตัวอาจจะยิงมอนไม่โดน ต้องถอยห่างอย่างน้อย 2 ช่อง*

*3*ที่เหตุการณ์เทเลพอททุกอัน ให้มีการปิดสวิทซ์ 26-50 ด้วยเพื่อที่เวลาไปห้องใหม่ มอนจะได้ไม่มาถึงตายเลย*
หรืออาจใช้วิธี [เทคนิค] วิธี reset HP มอนสเตอร์ ในระบบเดินยิง/เดินฟัน แทนก็ได้

********************************************************************************​*******

วีดีโอตัวอย่างระบบ

ทดสอบปืน(อันนี้ตัวเก่า)




บอสที่แถม




เครดิต : Shinryu

ปล.สคริปเก่าอันไหนมีแก้ผมจะเติม * ต่อท้ายชื่อ
ปล2.ถ้ามันมืดไป ก็ไปลบการปรับสีหน้าจอใน MAP002 ออกก็ได้

เอาไปแจกต่อได้ แต่อย่าแอบอ้างว่าเขียนเองอีก

และใส่เครดิตให้เห็นชัดหน่อย
เพราะไปเจอคนเอามาแจกอีกต่อจากอีกเว็บที่ผมไม่ได้ลง แต่คนนั้นเขานึกว่าคนที่แจกเว็บนั้นเป็นคนทำระบบแทนซะนี่

[ภาพ: 7f7cb68ce0.png][ภาพ: rlogo.png]
Spoiler:
เข้าสู่เว็บไซต์ของสมาชิกผู้นี้ ค้นหาโพสต์ทั้งหมดของสมาชิกผู้นี้
Like Post อ้างอิงข้อความนี้ตอนตอบกระทู้ firefox windows xp
[-] The following 5 users Like Shinryu's post:
motley (06-23-2014), Mysticphoenix (08-28-2013), Nivas (09-05-2012), Rhen (07-04-2012), TheMoo2000 (11-22-2012)
07-04-2012, 11:58 PM
โพสต์: #2
RE: ระบบเดินยิงอย่างง่าย
อันนี้ที่โชว์ในมีทสินะ

คิดถึง irpg คิดถึง แพนด้าจ๊าก ทุกที แมวน้ำขาว แมวน้ำซิ้ง
ค้นหาโพสต์ทั้งหมดของสมาชิกผู้นี้
Like Post อ้างอิงข้อความนี้ตอนตอบกระทู้ unknown unknown
11-22-2012, 09:06 PM
โพสต์: #3
RE: [XP] ระบบเดินยิงอย่างง่าย
ขอข้อมูลจากในเกมไปทำเกมนะ
ค้นหาโพสต์ทั้งหมดของสมาชิกผู้นี้
Like Post อ้างอิงข้อความนี้ตอนตอบกระทู้ chrome windows xp
09-03-2013, 10:03 PM
โพสต์: #4
RE: [XP] ระบบเดินยิงอย่างง่าย
ผมลองก๊อปไฟล์สคริปต์ไป มันข้ามไตเติ้ลเข้าหน้าเกม สคริปต์ข้ามไตเติ้ลอยู่ที่ไหนครับ อยากเอาออก

[ภาพ: 7ec14862cf539484a337b3e4bfdbdc98c74e2970...ad694g.jpg]

[ภาพ: Supporter_zps8256df07.png]
ค้นหาโพสต์ทั้งหมดของสมาชิกผู้นี้
Like Post อ้างอิงข้อความนี้ตอนตอบกระทู้ firefox windows 7
10-12-2013, 10:02 AM
โพสต์: #5
RE: [XP] ระบบเดินยิงอย่างง่าย
ผมนำเอาตัวนี้ไปพัฒนาเกมต่อ กำหนดจุดเริ่มต้นตัวละครไว้ข้างขวา แต่พอ New Game ปุ๊ป ไปเกิดข้างซ้าย อยากแก้ไข

[ภาพ: 7ec14862cf539484a337b3e4bfdbdc98c74e2970...ad694g.jpg]

[ภาพ: Supporter_zps8256df07.png]
ค้นหาโพสต์ทั้งหมดของสมาชิกผู้นี้
Like Post อ้างอิงข้อความนี้ตอนตอบกระทู้ firefox windows 7
10-12-2013, 10:54 AM
โพสต์: #6
RE: [XP] ระบบเดินยิงอย่างง่าย
(10-12-2013 10:02 AM)Siansims เขียนเมื่อ:  ผมนำเอาตัวนี้ไปพัฒนาเกมต่อ กำหนดจุดเริ่มต้นตัวละครไว้ข้างขวา แต่พอ New Game ปุ๊ป ไปเกิดข้างซ้าย อยากแก้ไข

ขอลายละเอียด หรือมีรูปประกอบสักนิด อ่านแล้วงง

[ภาพ: 7f7cb68ce0.png][ภาพ: rlogo.png]
Spoiler:
เข้าสู่เว็บไซต์ของสมาชิกผู้นี้ ค้นหาโพสต์ทั้งหมดของสมาชิกผู้นี้
Like Post อ้างอิงข้อความนี้ตอนตอบกระทู้ firefox windows xp
10-12-2013, 11:34 AM (โพสต์นี้ถูกแก้ไขครั้งสุดท้ายเมื่อ: 10-12-2013 11:51 AM โดย Siansims.)
โพสต์: #7
RE: [XP] ระบบเดินยิงอย่างง่าย
ต้องการให้ตัวละครเริ่มตรงตัว S แต่พอเข้าเกมฮีโร่เริ่มตรงกรอบสี่เหลี่ยมนอกเรือ
[ภาพ: hgvh71mx2zua4844g.jpg]

และอีกอย่างหนึ่ง อยากให้มอนตายไปเลยโดยไม่ต้องรีเหตุการณ์อีก

[ภาพ: 7ec14862cf539484a337b3e4bfdbdc98c74e2970...ad694g.jpg]

[ภาพ: Supporter_zps8256df07.png]
ค้นหาโพสต์ทั้งหมดของสมาชิกผู้นี้
Like Post อ้างอิงข้อความนี้ตอนตอบกระทู้ firefox windows 7
10-18-2013, 08:30 AM (โพสต์นี้ถูกแก้ไขครั้งสุดท้ายเมื่อ: 10-18-2013 08:32 AM โดย Shinryu.)
โพสต์: #8
RE: [XP] ระบบเดินยิงอย่างง่าย
เท่าที่ไปดูระบบในเครื่องผมนะ ผมไม่ได้มีการเซตจุดเกิดฮีโร่หลักๆเลยนะ คุณไปตั้งอะไรเองรึเปล่า
สามารถกำหนดจุดเกิดแมบไหนก้ได้แต่ต้องเปิดสวิทซ์1(เริ่มเกม) ระบบเดินยิงถึงจะทำงาน
ใน ต.ย. จุดเริ่มเกมจะอยู่ใน map001 จะมีเหตุการณ์(id 4) กำหนดจุดเริ่มเกมอยู่ในนั้น (เพราะจะเพิ่มไอเทมตั้งแต่เริ่ม)

อ้างอิงข้อความ:และอีกอย่างหนึ่ง อยากให้มอนตายไปเลยโดยไม่ต้องรีเหตุการณ์อีก
ปกติก็ยิงแล้วหายไปอยู่แล้วนิ มีเพียงห้อง map004 ที่ผมตั้งให้ฆ่าแล้วเข้ามาใหม่จะเจออีกเท่านั้น

เหตุการณ์มอนจะเซตที่อิเวนท์ตัวหนึ่งแล้วให้ตัวที่เหมือนๆกันเลียนแบบคำสั่งด้วย
callev(เหตุการณ์ที่, หน้า) (แผนที่เดียวกัน) หรือ
callev(เหตุการณ์ที่, หน้า, แม็บid) (คนละแผนที่)
ระวังก็อบมาผิด id มันจะไม่มีผล
ใน ต.ย. เหตุการณ์ซอมบี้ทุกตัวจะก็อบเหตุการณ์ที่ อิเวนท์7 ใน map002 เเวลาจะทำซอมบี้ชนิดใหม่ก็ไปสร้างตัวหลักมาสักตัว แล้วก็เรียกใช้callevที่เหตุการณ์นั้นแทน

[ภาพ: 7f7cb68ce0.png][ภาพ: rlogo.png]
Spoiler:
เข้าสู่เว็บไซต์ของสมาชิกผู้นี้ ค้นหาโพสต์ทั้งหมดของสมาชิกผู้นี้
Like Post อ้างอิงข้อความนี้ตอนตอบกระทู้ firefox windows xp
Post Reply 


ข้ามไปบอร์ด:


User(s) browsing this thread: 1 Guest(s)

Download Opera - A faster and more secure Web browser.