irpg Community

Full Version: [กิจกรรม] irpg Project "Forward Progress" 2012
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
วันที่ 26 พฤศจิกายน 2555

[Image: Achievement-Points-IRPG.jpg]

[Image: AchivementJbk28.jpg]

Update

+ เริ่มวางระบบ เมนู
โดยทำจาก Event ( ผมเขียนสคริปท์ไม่เป็น ครับ แมวร้อง )
โดยใช้การเช็คค่าการ กดคีย์ ต่างๆ แล้วแทนค่าลงในตัวแปร
คาดว่าจะทำยาวเลยครับ เพราะถ้าขาดช่วงไปมาทำใหม่ งง แน่นอน

Show ContentSpoiler:


[Image: TeamSign-Ralph.png] +1
ในที่สุด ผ่านมาหนึ่งสัปดาห์ ก็ประสบความสำเร็จแล้วซินะ ผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำไปอย่างสวยงาม หนีไหพ้น/superomg

ต้องขอบคุณสมาชิกทีมอันเล็กทุกคนจริงๆ ที่ขยันอัพเดทเป็นเรื่องเป็นราวจนเราได้ถ้วยนี้มา
[Image: gmdtrophy-03.png]

และบอกชัดเลยว่าผมเป็นจอมกดขี่ของทีมจนถ้วยนี้เด้ง
[Image: gmdtrophy-02.png]

และเป็นกำลังใจให้อัพทุกวันจนเกิดเป็นถ้วยนี้
[Image: gmdtrophy-01.png]

ขอแสดงความยินดีกับสมาชิกทุกคนจริงๆ ที่ได้ถ้วยนี้กันถ้วนหน้า!!
[Image: gmdtrophy-04.png]

26/11/2012

Latest Updates: Minor Testing, Big Map Rearrangement, Special Update #2
  • เอาแผนที่ที่ทำเสร็จ มาเรียงใหม่ในโปรเจกต์ชุดใหม่ให้เกาะเป็นกลุ่มแบบเป็นระเบียบ เพราะของเดิมเลขมันกระโดดไปกระโดดมา พอถึงเวลาแก้ดูยาก = ="
  • ทำงานของ RG ที่ได้รับมอบหมายต่อ (งานอะไรบอกไม่ได้ แต่บอกได้ว่าใช้ทักษะภาษา)
  • เทสสคริปต์ Spawn เอฟเฟคท์หลังตัวละคร ทำได้เวิรค์มากๆ (เพิ่งเอาลงโปรเจกต์ไป หลังเจอปัญหาเล็กน้อย)
Show ContentSpoiler:

Special Update
คนที่สองแล้วนะฮร๊าฟ มาฝั่งชายบ้าง
Show ContentFerguson:

[Image: TeamSign-Alex.png] +1
26/11/12 Dimension Force : Update

วันนี้งานยุ่ง การบ้านเยอะ เลยทำอะไรได้ไม่มากเท่าที่ควร /ohgod
  • ร่างโครงสคริปต์ Scene ไปได้ ราวๆ60%ล่ะ แต่ยังรู้สึกว่าอะไรๆมันยังไม่ใช่อยู่ดี Orz ฝีมือตกซะแล้ว...
  • ได้ไอเดียใหม่สำหรับระบบที่จะเขียน.... อา... เออ.... แล้วจะเขียนยังไงดีล่ะเนี่ย ;w; (ระบบสกิลสล็อทแบบเลือกช่องที่จะใส่เองได้)

[Image: TeamSign-Eric.png] +1
ฮือ...ไฟติดๆดับๆ งานไม่เดินแถมน้อยอีกด้วยOrz..
Show ContentSpoiler:


[Image: TeamSign-Aluxes.png] +1
26/11/55

ต่อจากครั้งที่แล้ว เทสและทบทวน Engine เก่าๆที่เคยทำ เพื่อหาไอเดียในการเลือก Engine และคิดระบบของเกมต่อไป
รอบนี้เป็น C++ w/ Lazyfoo Lib. บน Linux
Show ContentSpoiler:
-ออกแบบ Logo หลายๆอย่างของเกมนิดหน่อย(ไม่มีรูป)

[Image: TeamSign-Alex.png] +1
---UPDATE 26/11/2012---

ไม่ค่อยมีอะไรพิเศษคืบหน้ามากมาย
- ร่างพล็อตเกมคร่าวๆ ส่วนใหญ่มีอธิบายเกี่ยวกับรายละเอียดคัตซีนต่างๆที่จะทำ ..ลงรายละเอียดอินโทรทั้งหมด(ที่ทำไป ทำไปได้ประมาณ 30% --")ว่าจะต้องใช้แมพไหน ตัวละครไหน พูดกันเรื่องอะไร แล้วก็เขียนไปถึงประมาณเควสหนึ่งเกือบจบ ...รวมเขียนใส่กระดาษไปประมาณ 3 หน้า (เดี๊ยวไว้ทำแมพเพิ่มแล้วทำอินโทรต่อในวันอื่น)
- ออกแบบ NPC ผู้ชายในเรื่องต่อ... ยิ่งวาดยิ่งหน้าสวยขึ้นเรื่อยๆ...ทำไม แพนด้าจ๊าก
- แก้ไข NPC ที่เคยเอามาตัดเส้นในโฟรโต้ชอป(แค่ลงเส้นพาธ ..ยังคงไม่กล้าลงมือ stroke)..เอาปีกออกแล้วใส่รายละเอียดเพิ่ม แต่ยิ่งทำให้แย่เข้าไปใหญ่ (จึงไม่ขอโชว์รูปนะคะ เดี๊ยวขอแก้เพิ่มอีกหน่อยวันหลัง แมวยิ้ม )

[Image: TeamSign-Alex.png] +1
26/11/2555

Updates
Sprite ท่าโจมตีคืบหน้าไปเป็น 50%
Website ออกแบบในส่วนของ Media เสร็จสิ้น

[Image: day-26-11-2555.png]

[Image: TeamSign-Alex.png] +1
(11-26-2012, 11:34 PM)Pummy Wrote: [ -> ]- ออกแบบ NPC ผู้ชายในเรื่องต่อ... ยิ่งวาดยิ่งหน้าสวยขึ้นเรื่อยๆ...ทำไม แพนด้าจ๊าก

ทำไมผู้หญิงในเรื่องหน้าไม่หล่อขึ้นเรื่อยๆบ้างเนอะ Trollface จะได้แลกบทนางเอกพระเอกไปเลย
อัพเดทผลคะแนนของวันที่26 แล้วนะครัฟ 'w'/
เมื่อวานกลับมาจากเรียนเขียนแบบก็น๊อคยาวตื่นมายันตี2 ไม่ได้ทำอะไรเลย ฮือ Orz

27/11/2012
ไม่แนะนำให้ดูภาพ หากอยากสัมผัสความอลังตอนเล่นเกมจริงๆ

  • นำแมพสามแมพที่วาดเมื่อวานซืนมาแยกชิ้นส่วนเพื่อทำแมพOverlay ในRMVXA
    Show ContentSpoiler:
  • วาดแมพห้าแมพสุดท้ายที่จะใช้ในอินโทรเสร็จสมบูรณ์ และนำมาแยกชิ้นส่วนลงในRMVXA เช่นกัน
    Show ContentSpoiler:
  • แก้แมพบางจุดเพื่อทำซีนตอนบอสไซครอปปรากฏตัวเสร็จ (ในภาพเป็นเวอชั่นทดสอบ)
    Show ContentSpoiler:
  • แก้Sprite บอสไซครอปมาคิน่าให้สีดุดันเข้ม ดูเป็นเหล็กมากขึ้น
    Show ContentSpoiler:
  • กำหนดสีชุดของตัวประกอบพวกOperator เพื่อส่งให้ท่านบอนดอทCharset ต่อ



ต่อจากนี่คงไม่ได้อัพสักสามสี่วันเพราะต้องเคลียร์งานคอมมิสชั่นต่อ ;w;/


[Image: TeamSign-Aluxes.png] +1