11-28-2012, 10:06 PM
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57
11-28-2012, 10:07 PM
---UPDATE 28/11/2012---
- เขียนพล็อตร่างๆแบบละเอียด(ตกลงยังไง???) เขียนต่อจากเมื่อวานซืน ของเดิมถึงจบเควสหนึ่ง(..ต้องเรียกว่าซีนหนึ่งมากกว่าแฮะ) วันนี้เขียนจบซีน 3 ขึ้นซีนที่ 4 ไปเล็กน้อย รวมเขียนไปประมาณ 5 หน้า (เปิดเผยบ่ได้เพราะเขียนแบบกล่าวทุกอย่างที่คิดได้ ตั้งแต่ซีนนี้มีตัวไหนออกบ้าง แมพเอาแมพไหน มีเควสลับอะไรคั่น ตัวละครคิดยังไง รู้สึกยังไง มี conflict อะไรเกิดขึ้น fadein, fadeout ตอนไหน tint สีไหน...นี่คือการเขียน"ร่าง"..ขอย้ำ)
- กะออกแบบโลโก้เกมซะหน่อย....แต่ failed beautifully ออกมาขี้ริ้วมาก ...แต่คิดว่าอาจเอาสัญลักษณ์หรือไอ้ก้อนๆที่วาดๆออกมา 2 ก้อนนี้ไปทำเป็นไอคอนอะไรในเกมแทน(เดี๊ยวต้องใช้เวลาศึกษาการทำก่อนนิดนึง)....อย่างนี้ถือว่าเป็นความคืบหน้าไหม(หรือถอยหลังนะ ฮา)
....ปล.แค่นี้ถือว่าน้อยไปไหมคะ?? จะได้ปรับปรุง...
+1
- เขียนพล็อตร่างๆแบบละเอียด(ตกลงยังไง???) เขียนต่อจากเมื่อวานซืน ของเดิมถึงจบเควสหนึ่ง(..ต้องเรียกว่าซีนหนึ่งมากกว่าแฮะ) วันนี้เขียนจบซีน 3 ขึ้นซีนที่ 4 ไปเล็กน้อย รวมเขียนไปประมาณ 5 หน้า (เปิดเผยบ่ได้เพราะเขียนแบบกล่าวทุกอย่างที่คิดได้ ตั้งแต่ซีนนี้มีตัวไหนออกบ้าง แมพเอาแมพไหน มีเควสลับอะไรคั่น ตัวละครคิดยังไง รู้สึกยังไง มี conflict อะไรเกิดขึ้น fadein, fadeout ตอนไหน tint สีไหน...นี่คือการเขียน"ร่าง"..ขอย้ำ)
- กะออกแบบโลโก้เกมซะหน่อย....แต่ failed beautifully ออกมาขี้ริ้วมาก ...แต่คิดว่าอาจเอาสัญลักษณ์หรือไอ้ก้อนๆที่วาดๆออกมา 2 ก้อนนี้ไปทำเป็นไอคอนอะไรในเกมแทน(เดี๊ยวต้องใช้เวลาศึกษาการทำก่อนนิดนึง)....อย่างนี้ถือว่าเป็นความคืบหน้าไหม(หรือถอยหลังนะ ฮา)
....ปล.แค่นี้ถือว่าน้อยไปไหมคะ?? จะได้ปรับปรุง...
+1
11-28-2012, 10:10 PM
Game: Bouncing of mind (อัพเดต 28/11/2012)
-ปั้นโมเดลตัวละคร สาวที่แต่งงานแล้วในหมู่บ้าน Arapad
ช่วงนี้ไม่ค่อยมีอะไรอัพเดตมากมายนะครับ งานเยอะ
+1
-ปั้นโมเดลตัวละคร สาวที่แต่งงานแล้วในหมู่บ้าน Arapad
ช่วงนี้ไม่ค่อยมีอะไรอัพเดตมากมายนะครับ งานเยอะ
+1
11-28-2012, 10:30 PM
28/11/2012
วันนี้ไม่ได้ทำอะไรมากกับ ED น่อ พยายามรีบปั่นบทความส่งบริษัทให้หมด แล้วก็เขียนร่างวิจัยสำหรับส่งป.โท เลยต้องเจียดเวลามาตรงนี้เยอะหน่อย
Latest Updates: Birth of the Great Houses
No Special Update
+1
วันนี้ไม่ได้ทำอะไรมากกับ ED น่อ พยายามรีบปั่นบทความส่งบริษัทให้หมด แล้วก็เขียนร่างวิจัยสำหรับส่งป.โท เลยต้องเจียดเวลามาตรงนี้เยอะหน่อย
Latest Updates: Birth of the Great Houses
- เขียนประวัติว่าด้วยตระกูลใหญ่แห่ง[เซนเซอร์] มีทั้งหมด [เซนเซอร์] ตระกูล ยังไม่ได้ใช้จริงใน ED แต่เขียนเผื่อไว้ก่อน ทั้งนี้เป็นหนึ่งในแผนที่จะทำให้ประเทศในโลก Mundus มีความเฉพาะตัวมากขึ้น
- เนื่องด้วยเหตุผลข้างต้น เลยต้องเปลี่ยนนามสกุลตัวละครตัวนึงที่เป็นตัวหลักใน ED ไปด้วย แล้วแก้ไข Backstory อีกนิดนึง
Show Contentตัวอย่าง Text:
ตระกูล[เซนเซอร์]เป็นตระกูลที่แต่เดิมแล้วมีความอ่อนแอมากที่สุดตระกูลหนึ่ง แต่พวกเขานั้นมีความฉลาด ไม่ใช่ในตำราหรือวิชาการ แต่เป็นการเอาตัวรอดและสังคม ความสุขุมรอบคอบและการเก็บความลับคือคุณสมบัติที่สมาชิกตระกูล[เซนเซอร์]ทุกคนพึงจะมี พวกเขาในภายนอกนั้นแม้จะดูเป็นเพียงแค่ชาวไร่ชาวนาหรือชนชั้นล่าง แต่ในความเป็นจริงแล้วพวกเขานั้นใกล้ชิดกับประชาชนชาว[เซนเซอร์]มากกว่าตระกูลทุกตระกูลรวมกันเสียอีก ข่าวสารและความคืบหน้าจากต่างแดนและใน[เซนเซอร์]มักจะมาถึงหูของตระกูล[เซนเซอร์]ในเวลาอันสั้น
กระนั้นก็ดี ตระกูล[เซนเซอร์]นั้นเป็นเหมือนตัวกลางที่คอยบิดผันไปตามการเมืองของ[เซนเซอร์] ไม่มีคำใดที่จะเป็นตัวแทนของสิ่งที่เรียกว่าความภัคดี หรือเกียรติยศอันสุดขั้ว แต่หากเป็นกำไรแล้วล่ะก็ พวกเขานั้นสามารถเจรจาได้ในหลากหลายภาษาเลยทีเดียว ว่ากันว่าตระกูล[เซนเซอร์]นั้นฝึกฝนใน[เซนเซอร์]ที่น้อยคนจะรู้จัก และเป็[เซนเซอร์]ที่ทำหน้าที่ทั้ง[เซนเซอร์] และสังหารเป้าหมาย ถ้าจำเป็น พวกเขาเป็น[เซนเซอร์] ไม่ใช่ด้วย[เซนเซอร์] แต่เป็นบริการ และฉลาดพอที่จะรักษาให้แต่ละตระกูลไม่มีอำนาจมากเกินไป เพราะตราบใดที่ยังมีตระกูลอยู่ [เซนเซอร์]ก็ย่อมไหลเทมาเรื่อยๆ
กระนั้นก็ดี ตระกูล[เซนเซอร์]นั้นเป็นเหมือนตัวกลางที่คอยบิดผันไปตามการเมืองของ[เซนเซอร์] ไม่มีคำใดที่จะเป็นตัวแทนของสิ่งที่เรียกว่าความภัคดี หรือเกียรติยศอันสุดขั้ว แต่หากเป็นกำไรแล้วล่ะก็ พวกเขานั้นสามารถเจรจาได้ในหลากหลายภาษาเลยทีเดียว ว่ากันว่าตระกูล[เซนเซอร์]นั้นฝึกฝนใน[เซนเซอร์]ที่น้อยคนจะรู้จัก และเป็[เซนเซอร์]ที่ทำหน้าที่ทั้ง[เซนเซอร์] และสังหารเป้าหมาย ถ้าจำเป็น พวกเขาเป็น[เซนเซอร์] ไม่ใช่ด้วย[เซนเซอร์] แต่เป็นบริการ และฉลาดพอที่จะรักษาให้แต่ละตระกูลไม่มีอำนาจมากเกินไป เพราะตราบใดที่ยังมีตระกูลอยู่ [เซนเซอร์]ก็ย่อมไหลเทมาเรื่อยๆ
No Special Update
+1
11-28-2012, 10:46 PM
28/11/2012
กว่าได้กลับถึงบ้าน มารายงานก่อนไปสลบOrz
วันนี่ปวดกบาลกับกำกับคัตซีนใน VXA ทั้งวัน
+1
กว่าได้กลับถึงบ้าน มารายงานก่อนไปสลบOrz
วันนี่ปวดกบาลกับกำกับคัตซีนใน VXA ทั้งวัน
- นั่งกำกับคัตซีนฉากเปิดเกมในแมพแรก หลังจากอินโทร ประสบปัญหาเพลียตับกับการที่คำสั่ง Move Event เปลี่ยนภาพ
ตัวละครแบบเจาะจงเฟรมไม่ได้ต่อ
- ถึงจะใช้วิธีตัวแปรแก้ขัดไปก่อน แต่บอกตามตรงว่ามันกำกับได้ไม่ลื่นไหลแบบที่ใจคิดเหมือนตอนทำในXP ไม่เข้าใจเอนเทอเบรน
มันเลย จะพัฒนาให้ถอยหลังทำซากอะไรของมัน แบบXPก็ดีอยู่แล้วดันเปลี่ยนกลับไปใช้แบบสมัย2k
- ทำอนิเมชั่นสกิล กระสุนปืนน้ำแข็งสำหรับใช้กับพวกCharsetในแมพ
- ลงท้ายก็ยังไม่เสร็จฉากนี่ พึ่งได้แค่ต้นๆฉาก ต้องกำกับส่วนยากสุดอย่างคิวบู๊กันต่อ...
+1
11-28-2012, 10:47 PM
Update วันที่ 28 พฤศจิกายน 2555 ( วันเพ็ญเดือน 12 )
รายการ
** เนื่องจากการวางระบบ Event ในเกม Primary reign ต้องต่อเนื่องและใช้เวลามากกว่าที่ผมคิด
ผมจึงวางโครงร่างไว้(จากเมื่อวันจันทร์) เพื่อเตรียมประกอบในวัน เสาร์-อาทิตย์ ที่มีเวลาทำต่อเนื่องแทน
ดังนั้น
ตอนนี้ผมเลยขอ อนุญาตขุดไห โปรเจคเก่าขึ้นมาทำต่อในช่วงคืนวันธรรมดาก่อนนะครับ
Dead End : Reload 2nd (ภาคต่อ)
ต่อไปนี้เป็นชั่วโมงประวัติศาสตร์ (อันนี้อ่านข้ามๆไปก็ได้นะครับ)
มันคือ เดโม่ เกมเครื่องบินตกไฟลุกท่วม ตอน IRPG Meeting 2 นั้นเอง (เฮ้ย .. มันยังไม่เสร็จอีก เร๊อะ!)
ความจริงมันใกล้เสร็จ รอมร่อ อยู่แล้วครับ Demo ที่แจกตอนนั้นก็ 70 % แล้ว (ไม่ต้องตกใจครับเกมมันสั้น)
แต่เนื่องจาก หลังจบ มีตติ้ง ในเย็นวันนั้น กระแส Minecraft ที่ท่าน ชาตรี เอามาเผยแพร่ ในช่วงท้ายมีตติ้ง
เกิด ระบาดอย่างหนัก ชาวไออาร์พีเรียน ติด MC กันงอมแงม จาก Sever ฮามาจิ ขำๆ เล่นกัน ไม่กี่คนยัง Lag
( มันทำให้ผมนึกถึงสมัยที่เล่น Ragnarok Bata Serv.Inter ด้วยเน็ตบ้าน 56K) ก็ทะลึ่งอัพเกรดพรวดๆ
กลายเป็น Colo ซะงั้น ! เหล่า เกมเมคเกอร์ต่างต่างทิ้งเมาส์หนูและทับเลท ไปจับจอบขุดแร่กันเป็นล่ำเป็นสัน
แมปน้ำทะเล ก็ถมกันซะจนเป็นเกาะ จากบ้านไม้ อัพเกรดกลายเป็นคอนโด (ท่าน นีออส ) จากทะเล
ทรายกลายเป็นบ่อ Creeper (หอคอย ตา ลูซี่) แฟคตอรี่ของท่าน Ayaya ฯ ล ฯ... เอ่อ ชักจะออกทะเล
เอาเป็นว่าเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ผมดองเค็มซะได้ที่เลยทีเดียว ตอนนี้คงปรับแต่งอีกสักหน่อย แล้วจะอัพลง บอร์ด
ในอาทิตย์นี้ ก่อนกลับไปทำโปรเจคเดิมต่อ ครับ
วันนี้เริ่มที่ 2 อย่างแรกก่อน
+ ปรับบท/คำพูด ที่ยังอ่อนอยู่
+ ทำ Fog ใหม่ (ตอนนี้กำลังไล่ Cap Map ไปแต่งใน PS ครับ)
+1
รายการ
Show ContentSpoiler:
** เนื่องจากการวางระบบ Event ในเกม Primary reign ต้องต่อเนื่องและใช้เวลามากกว่าที่ผมคิด
ผมจึงวางโครงร่างไว้(จากเมื่อวันจันทร์) เพื่อเตรียมประกอบในวัน เสาร์-อาทิตย์ ที่มีเวลาทำต่อเนื่องแทน
ดังนั้น
ตอนนี้ผมเลยขอ อนุญาตขุดไห โปรเจคเก่าขึ้นมาทำต่อในช่วงคืนวันธรรมดาก่อนนะครับ
Dead End : Reload 2nd (ภาคต่อ)
ต่อไปนี้เป็นชั่วโมงประวัติศาสตร์ (อันนี้อ่านข้ามๆไปก็ได้นะครับ)
Show ContentSpoiler:
มันคือ เดโม่ เกมเครื่องบินตกไฟลุกท่วม ตอน IRPG Meeting 2 นั้นเอง (เฮ้ย .. มันยังไม่เสร็จอีก เร๊อะ!)
ความจริงมันใกล้เสร็จ รอมร่อ อยู่แล้วครับ Demo ที่แจกตอนนั้นก็ 70 % แล้ว (ไม่ต้องตกใจครับเกมมันสั้น)
แต่เนื่องจาก หลังจบ มีตติ้ง ในเย็นวันนั้น กระแส Minecraft ที่ท่าน ชาตรี เอามาเผยแพร่ ในช่วงท้ายมีตติ้ง
เกิด ระบาดอย่างหนัก ชาวไออาร์พีเรียน ติด MC กันงอมแงม จาก Sever ฮามาจิ ขำๆ เล่นกัน ไม่กี่คนยัง Lag
( มันทำให้ผมนึกถึงสมัยที่เล่น Ragnarok Bata Serv.Inter ด้วยเน็ตบ้าน 56K) ก็ทะลึ่งอัพเกรดพรวดๆ
กลายเป็น Colo ซะงั้น ! เหล่า เกมเมคเกอร์ต่างต่างทิ้งเมาส์หนูและทับเลท ไปจับจอบขุดแร่กันเป็นล่ำเป็นสัน
แมปน้ำทะเล ก็ถมกันซะจนเป็นเกาะ จากบ้านไม้ อัพเกรดกลายเป็นคอนโด (ท่าน นีออส ) จากทะเล
ทรายกลายเป็นบ่อ Creeper (หอคอย ตา ลูซี่) แฟคตอรี่ของท่าน Ayaya ฯ ล ฯ... เอ่อ ชักจะออกทะเล
เอาเป็นว่าเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ผมดองเค็มซะได้ที่เลยทีเดียว ตอนนี้คงปรับแต่งอีกสักหน่อย แล้วจะอัพลง บอร์ด
ในอาทิตย์นี้ ก่อนกลับไปทำโปรเจคเดิมต่อ ครับ
วันนี้เริ่มที่ 2 อย่างแรกก่อน
+ ปรับบท/คำพูด ที่ยังอ่อนอยู่
+ ทำ Fog ใหม่ (ตอนนี้กำลังไล่ Cap Map ไปแต่งใน PS ครับ)
Show ContentSpoiler:
+1
11-28-2012, 11:28 PM
28/11/2012
- ปรับแต่งเนื้อเรื่องใหม่เล็กน้อยและแก้ไข event ที่เกี่ยวข้อง
- ใส่ event ปริศนาและแก้ event บางส่วนเพิ่มเติม
+1
- ปรับแต่งเนื้อเรื่องใหม่เล็กน้อยและแก้ไข event ที่เกี่ยวข้อง
- ใส่ event ปริศนาและแก้ event บางส่วนเพิ่มเติม
+1
11-28-2012, 11:54 PM
Update 28/11/2555
-ติดตั่ง + ทดลอง + ซ่อม Script ของ Moon pearl (ผลลัพธ์คือแก้ปัญหาได้ส่วนหนึ่ง แต่ยังมี Error อยู่บ้าง)
ปล.ลงยากชิบ
-เขียน Websitestoryborad จนเสร็จสมบูรณ์
-วาด Spirte โจมตีของตัวละคร จุดที่ 4-3
+1
-ติดตั่ง + ทดลอง + ซ่อม Script ของ Moon pearl (ผลลัพธ์คือแก้ปัญหาได้ส่วนหนึ่ง แต่ยังมี Error อยู่บ้าง)
ปล.ลงยากชิบ
-เขียน Websitestoryborad จนเสร็จสมบูรณ์
-วาด Spirte โจมตีของตัวละคร จุดที่ 4-3
+1
11-29-2012, 01:16 AM
29/11/2012
อัพเดทท่าcharsetบักเรน RG เพิ่ม(ขออณุญาตไม่ลงภาพนะคับ)
+1
อัพเดทท่าcharsetบักเรน RG เพิ่ม(ขออณุญาตไม่ลงภาพนะคับ)
+1
11-29-2012, 06:31 AM
อัพเดทคะแนนของเมื่อวานแล้วนะครัฟ ;w;/
ทีมAluxes เมื่อวานรายงานคนเดียวเองง่า...
ทีมAluxes เมื่อวานรายงานคนเดียวเองง่า...