irpg Community

Full Version: [กิจกรรม] irpg Project "Forward Progress" 2012
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
อ่า..อัพเดทเล็กๆน้อยๆคงไม่ทุเรจเกินไปนะOrz
Show ContentSpoiler:

[Image: TeamSign-Aluxes.png] +1
วันนี้ไฟแรงโพสต์ความคืบหน้ากันเยอะจริงๆ แถมมีสาวๆ สวยๆ โพสต์มาด้วย น่าอวยมากY me gusta mucho
อัพเดทประจำวันที่ 19/11/12

อัพเดทเล็กน้อยๆ(น้อยมากๆๆๆ เพราะสปีดในการทำงานต่ำ)...
- เอาพวกรายละเอียดเกี่ยวกับเกมที่เขียนๆไว้อันน้อยนิด มาอ่านทบทวน และแก้ไปนิดหน่อย
- เพิ่มรายละเอียดเกี่ยวกับประวัติตัวละคร เช่น พวกสิ่งที่ชอบ/ไม่ชอบ(ทำทำไมเนี่ย..) อายุ อาชีพ โน้ตเพิ่มเติมรายละเอียด เช่น เป็นลูกเต้าเหล่าใคร เกี่ยวข้องกะใคร ยังไง(ก่อนหน้านี้ไม่ได้เขียน...แค่วาดรูปร่างไว้เล่นๆ...แต่กระนั้นตอนนี้ตัวละครต่างๆยังไม่มีชื่อที่แน่นอน ฮา) ...ทำไปประมาณ 6 ตัวละคร(วาดออกแบบตัวละครเพิ่มแบบกากๆ..ซึ่งไม่อยากโชว์อย่างแรง ไปอีก 3 ตัว...หน้าพ่อนางเอกเยี่ยงกะเทยเลย โฮกกกก)
- อันที่เอามาโชว์ได้ ก็ไม่งามเท่าไหร่นัก(ยังคงดำรงความกากอยู่ ฮา) แต่เดี๊ยวจะว่าไม่มีหลักฐานว่าทำจริง...
Show Contentทำใจก่อนดูนะ ฮา:

[Image: TeamSign-Alex.png] +1
19/11/2012

มารายงานความคืบหน้าเกมฮะ กลับมาดึกหน่อยเพราะวันนี่เรียนเขียนแบบ เหนื่อยโฮก TwT
(พึ่งกลับจากม. มาถึงบ้านตะกี้ อ้อ ผมเรียนภาคค่ำนะ อย่าแปลกใจทำไมกลับมาดึก)

วันนี่ที่ทำไป นับตั้งแต่หลังเที่ยงคืนมา (ตั้งแต่เที่ยงคืนยันตี5กว่า ก่อนลงไปสลบแล้วตื่นไปเรียนตอนเย็น)
  • Export แมพอินโทรสามแมพที่วาดไว้ใน XP มาแยกชั้นเป็นภาพ เพื่อทำ Overlay และกำกับคัตซีนเลียนแบบตอนทำในXP ใหม่
  • ตอนกำกับคัตซีน ประสบปัญหา RMVXAce ในส่วนคำสั่งเคลื่อนย้ายเหตุการณ์ หากเปลี่ยนภาพตัวละคร มันไม่สามารถเลือกเจาะจง
    เฟรมต่อเฟรมได้ ทำให้กำกับได้ลำบาก แต่ก็หาทางแก้โดยการใช้วิธีตัวแปร เปลี่ยนหน้าเหตุการณ์แทน (เพราะจากหน้าเหตุการณ์ จะยัง
    สามารถเลือกแบบเจาะจงเฟรมได้)
  • ร่างBustshot ตัวละครในฉากคุย ทั้งหมด 9ตัว เตรียมตัดเส้นและลงสีต่อในวันอื่น โดย 2ตัวละคร ใน9ภาพ เป็นการรีดีไซน์ตัวละคร
    ที่ออกแบบไว้เมื่อ2ปีก่อนด้วย (อย่าแปลกใจทำไมร่างเร็ว เพราะตัวละคร Bustshot ที่โชว์ในฉากคุยผมจะวาดในขนาดไซส์ที่พอดีกับ
    ขนาดหน้าจอเกม ไม่เกิน640x480 เพราะฉะนั้นเวลาวาด ตัดเส้น ลงสี มันจะไวมาก แถมผมยังมีสกิลย้อมแมวที่อัพไว้สูง พวกตัวประกอบ
    จะพิมพ์เดียวกันมาก Trollface)
    Show ContentSpoiler:

[Image: TeamSign-Aluxes.png] +1
ย้อมแมว ย้อมแมวเต็มไปหมดTrollface
Update : ร่างโครงร่าง Sprite สำหรับท่าโจมตีของตัวเอก ในส่วน 4-3 (แถวล่างสุดอันที่ 3 จากซ้าย) และ 4-4 (ขวาล่างสุดตาม Charset XP)

[Image: TeamSign-Alex.png] +1
19/11/12 Dimension Force:Update

เนื่องจากคาบเรียนหลังพักเที่ยงกลายเป็นคาบว่างเพราะต้องซ้อมกิจกรรม ก็เลยมีเวลาให้แก้ดีไซน์ตัวละครกับชื่อนิดหน่อย....
-เปิดเผยภาพร่าง หนูเอลลี่
Show ContentSpoiler:
-เปิดเผยภาพร่าง หนูรูเนะ
Show ContentSpoiler:
-เปิดเผยภาพร่าง บักเฮนเซล
Show ContentSpoiler:

และก็กำหนดนิสัยตัวละครอย่างคร่าวๆไปพร้อมกันด้วย

[Image: TeamSign-Eric.png] +1
อัพเดทประจำวันที่ 19/11/12
-ทำcharsetฉากวิ่งของวัลแคนจากเกมส์ RG (4ด้าน)
[Image: test-3.jpg]

[Image: TeamSign-Ralph.png] +1
เนื่องจากก่อนกระทู้กิจกรรมไม่กี่วัน ผมกำลังวางโปรเจคเกมระยะสั้นอยู่พอดี

เลยถือโอกาส "ปั่นสด" โดยคาดว่าเกมจะเสร็จทันจบกิจกรรมพอดีครับ

รายการอัพเดท

Show ContentSpoiler:

[Image: TeamSign-Ralph.png] +1
มาแปะแล้ว >< วันนี้แอบคุยยาวไปนิดส์นึง @w@ หวังว่าคงไม่สายไปนะคะ
ตอนนี้อามรณ์เหมือนเก็บตกมากกว่า พอดีไอที่ใหญ่ๆทำไปจะหมดแล้ว @w<
Show ContentSpoiler:

[Image: TeamSign-Eric.png] +1